ตรวจสอบรายชื่อผลงานวิจัยที่ผ่านการคัดกรองเบื้องต้นเพื่อเข้ารอบคัดเลือก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ 0 2668 7123 ต่อ 1319, 1317
ข่าว/ประกาศ ที่เกี่ยวข้อง
- ประกาศ ขยายเวลา ส่งผลงานวิจัยเพื่อคัดเลือกให้นำเสนอ ในการประชุมทางวิชาการ การวิจัยทางการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 17 การพลิกโฉมการศึกษาไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
มีงานวิจัยที่ผ่านการคัดกรองเบื้องต้น จำนวน 121 เรื่อง จำแนกตามกลุ่มงานวิจัยได้ดังนี้
1. กลุ่มผลงานวิจัยของครู บุคลากรทางการศึกษา (ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ฯลฯ)
ลำดับที่ | ชื่อผลงานวิจัย |
---|---|
1 | การสังเคราะห์สมรรถนะในยุคหลังโควิด-19 ของครูและนักเรียนผ่านการก่อรูปของชุมชนแห่งการเรียนรู้วิถีใหม่ในโรงเรียนราชินีบน กรุงเทพมหานคร |
2 | การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้วิถีใหม่เพื่อพัฒนาสมรรถนะนวัตกรรมของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาผ่านกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน |
3 | การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสถิติเบื้องต้น โดยใช้รูปแบบ SAKORN Model สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบ้านม้า |
4 | การพัฒนาวินัยนักเรียนโดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปฎิบัติการ |
5 | ผลการใช้วิธีการสอนแบบ OK5R ร่วมกับการใช้สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนโดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ |
6 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาการคำนวณ รหัสวิชา ว22201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา โดยใช้ห้องเรียนเสมือนจริง (Spatial) |
7 | ผลการจัดการเรียนรู้บูรณาการท้องถิ่น “การทำเรือยาวจำลองไกรทอง”ต่อความสามารถในการแก้ปัญหา และการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนหัวดงรัฐชนูปถัมภ์ จังหวัดพิจิตร |
8 | การพัฒนาทักษะการคิดนวัตกรรมทางด้านออกแบบนิเทศศิลป์เชิงสร้างสรรค์ด้วยหลักการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) รายวิชาโครงงาน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี |
9 | แนวทางการพัฒนาโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ด้วยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC ) |
10 | การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับครูผู้สอนวิทยาการคำนวณระดับประถมศึกษา |
11 | การพัฒนาสื่อการสอนเทคโนโลยีร่วมสมัยบนคิวอาร์โค้ด(QR-Code) ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-Book) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม |
12 | การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด โดยใช้เกมปามอและชุดฝึกทักษะทางภาษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ |
13 | การศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ที่ใช้ร่วมกับ Google Meet, Facebook Group ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ |
14 | ผลการพัฒนาความสามารถในการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ของครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก โดยใช้การนิเทศแบบชี้แนะสะท้อนคิด |
15 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องแผนภาพต้น-ใบ โดยใช้แบบฝึกทักษะออนไลน์ผ่านเว็บไซด์ www.ixl.com ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา |
16 | การประยุกต์ใช้กระบวนการวิจัยร่วมกับการนิเทศแบบชี้แนะเพื่อพัฒนาทักษะ การแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 ในสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันทางการศึกษา |
17 | ผลการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับแผนผังมโนทัศน์ที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) |
18 | สิ่งประดิษฐ์อนุญาโตตุลาเกม ตอน สังเวียนมวย |
19 | การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิชาชีววิทยา SAA Learning Model โดยใช้ฉากสถานการณ์เป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และเชื่อมโยงกับชีวิตจริง ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียน ศรีวินิตวิทยาคม |
20 | การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดท้องถิ่นของเรา สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
21 | การพัฒนากระบวนการนิเทศ 3A4C เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ |
22 | รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับวิจัยเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ รายวิชางานเครื่องล่างรถยนต์ สาขาวิชาช่างยนต์ สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยเทคนิคโพธาราม |
23 | การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่เสริมสร้างความสามารถในการ จัดประสบการณ์เรียนรู้ตามแนวไฮสโคป เพื่อพัฒนาสมรรถนะเด็กปฐมวัย สำหรับครูปฐมวัยในจังหวัดพะเยา |
24 | รูปแบบการบริหารงานเพื่อพัฒนาพหุปัญญาของนักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 |
25 | การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ในภาวะวิกฤตโควิด-๑๙ ด้วยแนวคิด CLPR “ง่าย น้อย เร็ว”ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนคลองแดนวิทยา |
26 | การพัฒนาทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์โดยกระบวนการ Three Times Tests เรื่อง การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ |
27 | การจัดกิจกรรมในชั้นเรียนช่วงต้นชั่วโมงของการเรียนการสอนเพื่อลดพฤติกรรมการเข้าเรียนล่าช้าของของนักเรียนระดับชั้น ปวช.3 ทวิศึกษา (โรงเรียนสองคอนวิทยาคม) แผนกวิชาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ในรายวิชาเครื่องกลไฟฟ้ากระแสตรง |
28 | การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ด้านการพูด เรื่อง ปฏิกิริยา เคมี โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน ของนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพนมศึกษา |
29 | การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอลำทับจังหวัดกระบี่ |
30 | การพัฒนาชุดฝึกทักษะงานบริการระบบเครื่องทำความเย็น รายวิชาเครื่องทำความเย็น รหัสวิชา 20104-2007 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคตาก |
31 | ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนออนไลน์ ในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุดรธานี |
32 | การศึกษาผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ PRIME models เรื่องลิมิตของฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย |
33 | การจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาบูรณาการบนฐานอภิปัญญา เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะการแก้ปัญหา เรื่องเคมีกับการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ |
34 | การศึกษาพฤติกรรมการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ในชั้นเรียนที่ใช้โปรแกรม GSP (The Geometer’s Sketchpad) และนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) และวิธีการแบบเปิด (Open Approach) |
35 | การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แอปพลิเคชันคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านคำม่วมดงเย็น |
36 | การพัฒนาทักษะความคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ KIDDEE MODEL |
37 | การพัฒนาสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา แบบ 6E Learning ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย |
38 | การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ด้วยชุดการเรียนเพิ่มเวลารู้ฐานสมรรถนะ โดยใช้ห้องเรียนธรรมชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนร่วมกับบทเรียนออนไลน์ (ปีที่ 2) ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าเหมือด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 |
39 | การพัฒนาระบบนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานโรงเรียนบ้านนา |
40 | การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้ SALAO Model |
41 | นวัตกรรมบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมีปฏิสัมพันธ์ ในรูปแบบเกมการศึกษา (CAI) เรื่อง เรียนรู้สีคู่ตรงข้ามกับภารกิจบ้านขนมหวาน วิชาทัศนศิลป์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรินทราราม |
42 | การพัฒนารูปแบบเครือข่ายครูนักวิจัยในการสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับสถานศึกษาในจังหวัดพะเยา |
43 | การศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบอาคีตะ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในการเรียน เรื่องแคลคูลัสเบื้องต้น |
44 | ผลของการใช้บัตรตัวอักษรแฝงภาพช่วยจำที่มีต่อการฟื้นฟูการเรียนรู้ถดถอย ด้านการออกเสียงตัวอักษรภาษาอังกฤษ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดศรีสุวรรณาราม |
45 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร เรื่องวงจรเรียงกระแส โดยใช้กระบวนการเรียนรู้การวิจัยเป็นฐาน |
46 | การเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็ปในการแปลผลจอตาโรคต้อหินสำหรับแพทย์ประจำบ้านจักษุวิทยา |
47 | การพัฒนานวัตกรรมการบริหารงานวิชาการ โดยใช้ CREATIVE Model เพื่อการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 |
48 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการเรียนรู้ ตามแนวทางสะเต็มศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
49 | การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ GPAS 5 Steps ร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
50 | การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพในศตวรรษที่ 21 ผ่านรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้แอปพลิเคชันสำหรับสร้างสื่อนำเสนอ Resume และ Portfolio เรียนไปใช้งานเป็น เน้นฟื้นฟูสมรรถนะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
51 | การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
52 | การแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้วยระบบเรียนรู้ (ToPSTAR) โรงเรียน วัดน้ำรัก(ประชาน้ำรัก) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 |
53 | การนำแนวทางปฏิบัติการต้านบูลลี่ (KiVa) ประเทศฟินแลนด์มาใช้ในสถานศึกษา : กรณีศึกษาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ |
54 | รายงานการใช้คู่มือนิเทศแบบร่วมพัฒนา โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ระดับ 2 ดาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2 |
55 | ผลการใช้บทเรียนออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Google Classroom ร่วมกับการใช้สื่อ Kahoot รายวิชาการบริหารงานคุณภาพภายในองค์การ สำหรับนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน |
56 | การพัฒนาแอปพลิเคชัน เรื่อง กลไกไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยกรดวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท |
57 | รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการพัฒนานวัตกรรม |
58 | การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาเคมี เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
59 | การประเมินโครงการฝึกอบรมพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ เพื่อสร้างนวัตกรรมการเรียนการสอนสู่งานวิจัย สำหรับครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี |
60 | (ภาษาไทย) การประเมินโครงการนิเทศภายใน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 |
61 | ระบบการติดตามงานค้างแบบเรียลไทม์ เพื่อแก้ปัญหาผลการเรียนไม่สมบูรณ์ของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนพังงา |
62 | รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมระบบไตรภาคี เพื่อพัฒนาสินค้ามาตรฐานเกษตรปลอดภัย (GAP) วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ |
63 | การพัฒนากิจกรรมศิลปะ Pixel Art เพื่อฝึกทักษะการระบายสี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านดงซ่อม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 |
64 | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบแนะให้รู้คิด (Cognitively Guided Instruction: CGI) ร่วมกับเทคนิคการสร้างกรอบการแก้ปัญหา (solutional framework) เพื่อส่งเสริมความสามารถในการวางแผนการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 |
65 | การพัฒนาเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) |
66 | ผลของการจัดการเรียนรู้แบบเปิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 |
67 | ผลการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาบูรณาการแนวคิดเศรษฐกิจ BCG ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสารละลาย ทักษะคิดอย่างมีวิจารณญาณและการคิดแก้ปัญหา และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
68 | การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ |
69 | การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ |
70 | ผลของวิธีการสอนโดยใช้แอพลิเคชันคาฮูท (kahoot ) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เรื่อง การออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนผังงาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเป้า(รัฐราษฎร์บำรุง) |
71 | การพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อพัฒนาครูผู้สอนในการสร้างสื่อและนวัตกรรมการพัฒนาและแก้ปัญหาการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 |
72 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคำควบกล้ำ ตามแนวคิด TPACK MODEL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลประโคนชัย (อำนวยกิจราษฎร์วิทยาคาร) |
73 | การพัฒนาหนังสือเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) วิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ PWPA สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนวัดเมธังกราวาสฯ |
74 | รูปแบบการบริหารงานวิชาการยุคใหม่ที่มีประสิทธิผลโรงเรียนบ้านโนนสูง |
75 | การจัดการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกการอ่านออกเสียงสัทอักษรจีน เรื่อง การแนะนำตนเองและผู้อื่น เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงสัทอักษรจีนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
76 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา ชีวิตกับสังคมไทย (30000-1501) เรื่อง ปัญหาทุจริต ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิจัยเป็นฐาน (RBL : Research Based Learning) |
77 | การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน (Project Based Learning: PjBL) รายวิชา การบัญชีชั้นสูง 1 หน่วยการเรียนที่ 5 เรื่อง การบัญชีเกี่ยวกับสำนักงานใหญ่และสาขา ระดับชั้น ปวส. 1 สาขาวิชาการบัญชี |
78 | การพัฒนาสมรรถนะครู กศน. สานพลังสู่ศิษย์เยาวชน ตามแนวคิดจิตตปัญญา สำนักงาน กศน. จังหวัดฉะเชิงเทรา |
79 | การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะของสถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2 |
80 | เว็บไซต์ “Classroom Art By Thada” เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะ นอกห้องเรียนรูปแบบออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
81 | การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคเพื่อนคู่คิดเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ ฐานข้อมูลเบื้องต้น หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ |
82 | การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่าน Google Application ด้วยกลวิธีการสอนแบบห้องเรียนกลับด้าน สนับสนุนการเรียนรู้ในรูปแบบ RBL เพื่อแก้ปัญหา นักเรียนมีการเรียนรู้ที่ลดลง (Learning loss) ในสถานการณ์โควิด-19 |
83 | การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (7E) เรื่องหิน และการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 |
84 | กระบวนการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ด้วย PEVLI Model เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของ นักเรียนในพื้นที่ตำบลยางราก |
85 | การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสังวาลย์วิทยา จังหวัดแม่ฮ่องสอน |
86 | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบทบทวนบทเรียนในรูปแบบ ADDIE MODEL รายวิชาวิทยาการคำนวณระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เทคนิคเขียนผังงานเบื้องต้น |
87 | ผลของการใช้แอพพลิเคชัน Geogebra โดยการจัดการเรียนการสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่องภาคตัดกรวย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
2. กลุ่มวิทยานิพนธ์ ผลงานวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัย มูลนิธิ หน่วยงานและองค์กรทางการศึกษา
ลำดับที่ | ชื่อผลงานวิจัย |
---|---|
1 | การพัฒนาและยกระดับสถานศึกษาต้นแบบที่เปลี่ยนแปลงโรงเรียนทั้งระบบ |
2 | การสำรวจผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จากไม้ไผ่ของชุมชนหัตถกรรมจักสานจังหวัดยโสธร |
3 | การพัฒนาตัวบ่งชี้ด้านการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ ของครูระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
4 | รูปแบบการจัดประสบการณ์ศิลปะตามแนวคิดการสอนพฤติกรรมศิลปะและการคิดเชิงออกแบบเพื่อเสริมสร้างความสามารถคิดบริหารจัดการตนของเด็กอนุบาล |
5 | แนวทางพัฒนาครูโรงเรียนในเครือสวนกุหลาบวิทยาลัย ตามแนวคิดอุปนิสัยผู้มีประสิทธิผลสูง |
6 | การพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่องการใช้โปรแกรม Scratch เบื้องต้น สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนอนุบาลวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา |
7 | การจัดการเรียนการสอนหลักสูตรทวิภาคีในสถาบันอาชีวะภาคใต้ 3 ภายใต้ความสอดคล้องกับแนวปฏิบัติหลักสูตรทวิภาคี ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา สู่ยุคการศึกษาไทยแลนด์ 4.0 |
8 | การประยุกต์ใช้การวิจัยอิงการออกแบบในการออกแบบกระบวนการเพื่อเสริมสร้างความงอกงามทางใจหลังเผชิญเหตุการณ์วิกฤติและการรับรู้การสนับสนุนทางสังคมในเด็กยากไร้ |
9 | การเปรียบเทียบระบบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูในประเทศไทยและต่างประเทศ |
10 | ประสบการณ์และผลลัพธ์ความเครียดชนกลุ่มน้อยของนักศึกษาข้ามเพศและนักศึกษาที่มีสำนึกทางเพศแตกต่างจากความคาดหวังของสังคม: การศึกษารายกรณี |
11 | พ่อแม่ ปฏิบัติการชนชั้นและการจัดการเรียนของบุตร |
12 | ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกเรียนสายอาชีพของนักเรียนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) |
13 | การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการนวัตกรรมสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
14 | รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสอนสำหรับครูประจำการโดยใช้เทคโนโลยีเป็นฐานด้วยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ |
15 | การพัฒนาแหล่งเรียนรู้โมเดลบ่อล่อปลาโดยภูมิปัญญาชาวบ้าน ของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส |
16 | การพัฒนาการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนโดยสร้างชุมชนการเรียนรู้ ทางวิชาชีพของครูร่วมกับจิตศึกษาโรงเรียนบางมูลนากภูมิวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร |
17 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค เกมิฟิเคชันกับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ และศึกษาแรงจูงใจในการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคเกมิฟิเคชัน ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ลำดับเลขคณิตและลำดับ เรขาคณิต |
18 | การพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู โดยกระบวนการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา รูปแบบครูฝึกวิชาชีพ ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา |
19 | รูปแบบเครือข่ายการเรียนรู้ส่วนบุคคลที่ใช้การชี้แนะทางปัญญาเพื่อส่งเสริมกรอบความคิดแบบเติบโตในการพัฒนาความสามารถด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา |
20 | การจัดการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดในเยาวชน |
21 | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ พัฒนาครูและโรงเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง (Teacher School Quality Program: TSQP): พหุกรณีศึกษา |
22 | การพัฒนาชุดฝึกอบรมการนิเทศทางไกลสำหรับศึกษานิเทศก์ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย |
23 | ประสิทธิภาพของการบำบัดสุขภาพผู้ป่วยด้วยศิลปะบำบัด ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก |
24 | โครงการวิจัยแอปพลิเคชัน Smart Learning Smart Lanna Job เพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตเกี่ยวกับครูภูมิปัญญาปราชญ์ล้านนาด้านทักษะอาชีพวิถีล้านนา |
25 | การพัฒนา Microlearning Inquiry Questions เรื่อง ระบบนิเวศ เพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
26 | การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์โดยใช้กระบวนการโค้ชออนไลน์ ในช่วงวิกฤติการณ์ COVID-19 เพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ทางการเงินของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
27 | ผลการใช้กระบวนการเกมมิฟิเคชั่นร่วมกับระบบคลังข้อสอบการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ออนไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
28 | การขยายผลต้นแบบการสอน English for Integrated Studies (EIS) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน |
29 | กลยุทธ์การพัฒนาพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมสำหรับนิสิตนักศึกษาผ่านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้การส่งเสริมการยืดหยุ่นทางความคิดเป็นฐาน |
30 | การพัฒนาหลักสูตรผู้ประกอบการด้วยการเรียนผ่านออนไลน์เพื่อส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการของนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาการพัฒนาหลักสูตรผู้ประกอบการด้วยการเรียนผ่านออนไลน์เพื่อส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการของนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา |
31 | แนวทางการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างสื่อการสอนออนไลน์ สำหรับครูประถมศึกษาด้วยชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ |
32 | การพัฒนามโนทัศน์หลักการใช้ภาษาไทยและความผูกพันในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แนวคิดเกมิฟิเคชันร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน |
33 | การพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศออนไลน์เพื่อการบริหารงานของโรงเรียนในเครือข่ายศรีลันตา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ |
34 | การพัฒนาโปรแกรมโค้ชกรอบคิดของครูผู้สอน |