ตรวจสอบรายชื่อผลงานวิจัยที่ผ่านการคัดกรองเบื้องต้นเพื่อเข้ารอบคัดเลือก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ 0 2668 7123 ต่อ 1319, 1317


ดาวน์โหลด
      รายชื่อผลงานวิจัยที่ผ่านการคัดกรองเบื้องต้นเพื่อเข้ารอบคัดเลือก ในการประชุมทางวิชาการ การวิจัยทางการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 17 “การพลิกโฉมการศึกษาไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”

ข่าว/ประกาศ ที่เกี่ยวข้อง
     - ประกาศ ขยายเวลา ส่งผลงานวิจัยเพื่อคัดเลือกให้นำเสนอ ในการประชุมทางวิชาการ การวิจัยทางการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 17 การพลิกโฉมการศึกษาไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน


มีงานวิจัยที่ผ่านการคัดกรองเบื้องต้น จำนวน 121 เรื่อง จำแนกตามกลุ่มงานวิจัยได้ดังนี้

1. กลุ่มผลงานวิจัยของครู บุคลากรทางการศึกษา (ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ฯลฯ)

ลำดับที่ ชื่อผลงานวิจัย
1 การสังเคราะห์สมรรถนะในยุคหลังโควิด-19 ของครูและนักเรียนผ่านการก่อรูปของชุมชนแห่งการเรียนรู้วิถีใหม่ในโรงเรียนราชินีบน กรุงเทพมหานคร
2 การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้วิถีใหม่เพื่อพัฒนาสมรรถนะนวัตกรรมของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาผ่านกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน
3 การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสถิติเบื้องต้น โดยใช้รูปแบบ SAKORN Model สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบ้านม้า
4 การพัฒนาวินัยนักเรียนโดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปฎิบัติการ
5 ผลการใช้วิธีการสอนแบบ OK5R ร่วมกับการใช้สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนโดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่
6 การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาการคำนวณ รหัสวิชา ว22201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา โดยใช้ห้องเรียนเสมือนจริง (Spatial)
7 ผลการจัดการเรียนรู้บูรณาการท้องถิ่น “การทำเรือยาวจำลองไกรทอง”ต่อความสามารถในการแก้ปัญหา และการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนหัวดงรัฐชนูปถัมภ์ จังหวัดพิจิตร
8 การพัฒนาทักษะการคิดนวัตกรรมทางด้านออกแบบนิเทศศิลป์เชิงสร้างสรรค์ด้วยหลักการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) รายวิชาโครงงาน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี
9 แนวทางการพัฒนาโครงการโรงเรียนวิถีพุทธในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ด้วยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC )
10 การพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับครูผู้สอนวิทยาการคำนวณระดับประถมศึกษา
11 การพัฒนาสื่อการสอนเทคโนโลยีร่วมสมัยบนคิวอาร์โค้ด(QR-Code) ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์(E-Book) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม
12 การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด โดยใช้เกมปามอและชุดฝึกทักษะทางภาษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๖๓
13 การศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ที่ใช้ร่วมกับ Google Meet, Facebook Group ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ
14 ผลการพัฒนาความสามารถในการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ของครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก โดยใช้การนิเทศแบบชี้แนะสะท้อนคิด
15 การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องแผนภาพต้น-ใบ โดยใช้แบบฝึกทักษะออนไลน์ผ่านเว็บไซด์ www.ixl.com ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา
16 การประยุกต์ใช้กระบวนการวิจัยร่วมกับการนิเทศแบบชี้แนะเพื่อพัฒนาทักษะ การแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 ในสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันทางการศึกษา
17 ผลการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับแผนผังมโนทัศน์ที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์)
18 สิ่งประดิษฐ์อนุญาโตตุลาเกม ตอน สังเวียนมวย
19 การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิชาชีววิทยา SAA Learning Model โดยใช้ฉากสถานการณ์เป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และเชื่อมโยงกับชีวิตจริง ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียน ศรีวินิตวิทยาคม
20 การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดท้องถิ่นของเรา สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
21 การพัฒนากระบวนการนิเทศ 3A4C เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์
22 รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับวิจัยเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ รายวิชางานเครื่องล่างรถยนต์ สาขาวิชาช่างยนต์ สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยเทคนิคโพธาราม
23 การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่เสริมสร้างความสามารถในการ จัดประสบการณ์เรียนรู้ตามแนวไฮสโคป เพื่อพัฒนาสมรรถนะเด็กปฐมวัย สำหรับครูปฐมวัยในจังหวัดพะเยา
24 รูปแบบการบริหารงานเพื่อพัฒนาพหุปัญญาของนักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1
25 การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ในภาวะวิกฤตโควิด-๑๙ ด้วยแนวคิด CLPR “ง่าย น้อย เร็ว”ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนคลองแดนวิทยา
26 การพัฒนาทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์โดยกระบวนการ Three Times Tests เรื่อง การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์
27 การจัดกิจกรรมในชั้นเรียนช่วงต้นชั่วโมงของการเรียนการสอนเพื่อลดพฤติกรรมการเข้าเรียนล่าช้าของของนักเรียนระดับชั้น ปวช.3 ทวิศึกษา (โรงเรียนสองคอนวิทยาคม) แผนกวิชาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ในรายวิชาเครื่องกลไฟฟ้ากระแสตรง
28 การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ด้านการพูด เรื่อง ปฏิกิริยา เคมี โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน ของนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพนมศึกษา
29 การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอลำทับจังหวัดกระบี่
30 การพัฒนาชุดฝึกทักษะงานบริการระบบเครื่องทำความเย็น รายวิชาเครื่องทำความเย็น รหัสวิชา 20104-2007 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคตาก
31 ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนออนไลน์ ในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุดรธานี
32 การศึกษาผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ PRIME models เรื่องลิมิตของฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
33 การจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาบูรณาการบนฐานอภิปัญญา เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะการแก้ปัญหา เรื่องเคมีกับการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖
34 การศึกษาพฤติกรรมการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ในชั้นเรียนที่ใช้โปรแกรม GSP (The Geometer’s Sketchpad) และนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) และวิธีการแบบเปิด (Open Approach)
35 การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แอปพลิเคชันคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านคำม่วมดงเย็น
36 การพัฒนาทักษะความคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ KIDDEE MODEL
37 การพัฒนาสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา แบบ 6E Learning ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง เคมีอินทรีย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
38 การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ด้วยชุดการเรียนเพิ่มเวลารู้ฐานสมรรถนะ โดยใช้ห้องเรียนธรรมชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนร่วมกับบทเรียนออนไลน์ (ปีที่ 2) ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านป่าเหมือด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
39 การพัฒนาระบบนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานโรงเรียนบ้านนา
40 การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้ SALAO Model
41 นวัตกรรมบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมีปฏิสัมพันธ์ ในรูปแบบเกมการศึกษา (CAI) เรื่อง เรียนรู้สีคู่ตรงข้ามกับภารกิจบ้านขนมหวาน วิชาทัศนศิลป์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรินทราราม
42 การพัฒนารูปแบบเครือข่ายครูนักวิจัยในการสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับสถานศึกษาในจังหวัดพะเยา
43 การศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบอาคีตะ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในการเรียน เรื่องแคลคูลัสเบื้องต้น
44 ผลของการใช้บัตรตัวอักษรแฝงภาพช่วยจำที่มีต่อการฟื้นฟูการเรียนรู้ถดถอย ด้านการออกเสียงตัวอักษรภาษาอังกฤษ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดศรีสุวรรณาราม
45 การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจร เรื่องวงจรเรียงกระแส โดยใช้กระบวนการเรียนรู้การวิจัยเป็นฐาน
46 การเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็ปในการแปลผลจอตาโรคต้อหินสำหรับแพทย์ประจำบ้านจักษุวิทยา
47 การพัฒนานวัตกรรมการบริหารงานวิชาการ โดยใช้ CREATIVE Model เพื่อการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
48 การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการเรียนรู้ ตามแนวทางสะเต็มศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
49 การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ GPAS 5 Steps ร่วมกับชุดแบบฝึกทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
50 การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพในศตวรรษที่ 21 ผ่านรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้แอปพลิเคชันสำหรับสร้างสื่อนำเสนอ Resume และ Portfolio เรียนไปใช้งานเป็น เน้นฟื้นฟูสมรรถนะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
51 การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
52 การแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ด้วยระบบเรียนรู้ (ToPSTAR) โรงเรียน วัดน้ำรัก(ประชาน้ำรัก) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2
53 การนำแนวทางปฏิบัติการต้านบูลลี่ (KiVa) ประเทศฟินแลนด์มาใช้ในสถานศึกษา : กรณีศึกษาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
54 รายงานการใช้คู่มือนิเทศแบบร่วมพัฒนา โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ระดับ 2 ดาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
55 ผลการใช้บทเรียนออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Google Classroom ร่วมกับการใช้สื่อ Kahoot รายวิชาการบริหารงานคุณภาพภายในองค์การ สำหรับนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
56 การพัฒนาแอปพลิเคชัน เรื่อง กลไกไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยกรดวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท
57 รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการพัฒนานวัตกรรม
58 การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาเคมี เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
59 การประเมินโครงการฝึกอบรมพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ เพื่อสร้างนวัตกรรมการเรียนการสอนสู่งานวิจัย สำหรับครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี
60 (ภาษาไทย) การประเมินโครงการนิเทศภายใน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1
61 ระบบการติดตามงานค้างแบบเรียลไทม์ เพื่อแก้ปัญหาผลการเรียนไม่สมบูรณ์ของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนพังงา
62 รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมระบบไตรภาคี เพื่อพัฒนาสินค้ามาตรฐานเกษตรปลอดภัย (GAP) วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ
63 การพัฒนากิจกรรมศิลปะ Pixel Art เพื่อฝึกทักษะการระบายสี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านดงซ่อม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
64 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบแนะให้รู้คิด (Cognitively Guided Instruction: CGI) ร่วมกับเทคนิคการสร้างกรอบการแก้ปัญหา (solutional framework) เพื่อส่งเสริมความสามารถในการวางแผนการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
65 การพัฒนาเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
66 ผลของการจัดการเรียนรู้แบบเปิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1
67 ผลการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาบูรณาการแนวคิดเศรษฐกิจ BCG ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสารละลาย ทักษะคิดอย่างมีวิจารณญาณและการคิดแก้ปัญหา และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
68 การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสตรีนครสวรรค์
69 การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนสตรีนครสวรรค์
70 ผลของวิธีการสอนโดยใช้แอพลิเคชันคาฮูท (kahoot ) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เรื่อง การออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนผังงาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเป้า(รัฐราษฎร์บำรุง)
71 การพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อพัฒนาครูผู้สอนในการสร้างสื่อและนวัตกรรมการพัฒนาและแก้ปัญหาการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3
72 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคำควบกล้ำ ตามแนวคิด TPACK MODEL ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลประโคนชัย (อำนวยกิจราษฎร์วิทยาคาร)
73 การพัฒนาหนังสือเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) วิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ PWPA สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนวัดเมธังกราวาสฯ
74 รูปแบบการบริหารงานวิชาการยุคใหม่ที่มีประสิทธิผลโรงเรียนบ้านโนนสูง
75 การจัดการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกการอ่านออกเสียงสัทอักษรจีน เรื่อง การแนะนำตนเองและผู้อื่น เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงสัทอักษรจีนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
76 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา ชีวิตกับสังคมไทย (30000-1501) เรื่อง ปัญหาทุจริต ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิจัยเป็นฐาน (RBL : Research Based Learning)
77 การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน (Project Based Learning: PjBL) รายวิชา การบัญชีชั้นสูง 1 หน่วยการเรียนที่ 5 เรื่อง การบัญชีเกี่ยวกับสำนักงานใหญ่และสาขา ระดับชั้น ปวส. 1 สาขาวิชาการบัญชี
78 การพัฒนาสมรรถนะครู กศน. สานพลังสู่ศิษย์เยาวชน ตามแนวคิดจิตตปัญญา สำนักงาน กศน. จังหวัดฉะเชิงเทรา
79 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะของสถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
80 เว็บไซต์ “Classroom Art By Thada” เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะ นอกห้องเรียนรูปแบบออนไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
81 การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคเพื่อนคู่คิดเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ ฐานข้อมูลเบื้องต้น หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
82 การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่าน Google Application ด้วยกลวิธีการสอนแบบห้องเรียนกลับด้าน สนับสนุนการเรียนรู้ในรูปแบบ RBL เพื่อแก้ปัญหา นักเรียนมีการเรียนรู้ที่ลดลง (Learning loss) ในสถานการณ์โควิด-19
83 การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (7E) เรื่องหิน และการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
84 กระบวนการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ด้วย PEVLI Model เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของ นักเรียนในพื้นที่ตำบลยางราก
85 การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสังวาลย์วิทยา จังหวัดแม่ฮ่องสอน
86 การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบทบทวนบทเรียนในรูปแบบ ADDIE MODEL รายวิชาวิทยาการคำนวณระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เทคนิคเขียนผังงานเบื้องต้น
87 ผลของการใช้แอพพลิเคชัน Geogebra โดยการจัดการเรียนการสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่องภาคตัดกรวย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

2. กลุ่มวิทยานิพนธ์ ผลงานวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัย มูลนิธิ หน่วยงานและองค์กรทางการศึกษา

ลำดับที่ ชื่อผลงานวิจัย
1 การพัฒนาและยกระดับสถานศึกษาต้นแบบที่เปลี่ยนแปลงโรงเรียนทั้งระบบ
2 การสำรวจผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จากไม้ไผ่ของชุมชนหัตถกรรมจักสานจังหวัดยโสธร
3 การพัฒนาตัวบ่งชี้ด้านการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ ของครูระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
4 รูปแบบการจัดประสบการณ์ศิลปะตามแนวคิดการสอนพฤติกรรมศิลปะและการคิดเชิงออกแบบเพื่อเสริมสร้างความสามารถคิดบริหารจัดการตนของเด็กอนุบาล
5 แนวทางพัฒนาครูโรงเรียนในเครือสวนกุหลาบวิทยาลัย ตามแนวคิดอุปนิสัยผู้มีประสิทธิผลสูง
6 การพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่องการใช้โปรแกรม Scratch เบื้องต้น สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนอนุบาลวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
7 การจัดการเรียนการสอนหลักสูตรทวิภาคีในสถาบันอาชีวะภาคใต้ 3 ภายใต้ความสอดคล้องกับแนวปฏิบัติหลักสูตรทวิภาคี ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา สู่ยุคการศึกษาไทยแลนด์ 4.0
8 การประยุกต์ใช้การวิจัยอิงการออกแบบในการออกแบบกระบวนการเพื่อเสริมสร้างความงอกงามทางใจหลังเผชิญเหตุการณ์วิกฤติและการรับรู้การสนับสนุนทางสังคมในเด็กยากไร้
9 การเปรียบเทียบระบบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูในประเทศไทยและต่างประเทศ
10 ประสบการณ์และผลลัพธ์ความเครียดชนกลุ่มน้อยของนักศึกษาข้ามเพศและนักศึกษาที่มีสำนึกทางเพศแตกต่างจากความคาดหวังของสังคม: การศึกษารายกรณี
11 พ่อแม่ ปฏิบัติการชนชั้นและการจัดการเรียนของบุตร
12 ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกเรียนสายอาชีพของนักเรียนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
13 การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการนวัตกรรมสีเขียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
14 รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสอนสำหรับครูประจำการโดยใช้เทคโนโลยีเป็นฐานด้วยกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
15 การพัฒนาแหล่งเรียนรู้โมเดลบ่อล่อปลาโดยภูมิปัญญาชาวบ้าน ของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส
16 การพัฒนาการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนโดยสร้างชุมชนการเรียนรู้ ทางวิชาชีพของครูร่วมกับจิตศึกษาโรงเรียนบางมูลนากภูมิวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร
17 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค เกมิฟิเคชันกับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ และศึกษาแรงจูงใจในการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคเกมิฟิเคชัน ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ลำดับเลขคณิตและลำดับ เรขาคณิต
18 การพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู โดยกระบวนการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา รูปแบบครูฝึกวิชาชีพ ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา
19 รูปแบบเครือข่ายการเรียนรู้ส่วนบุคคลที่ใช้การชี้แนะทางปัญญาเพื่อส่งเสริมกรอบความคิดแบบเติบโตในการพัฒนาความสามารถด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา
20 การจัดการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดในเยาวชน
21 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ พัฒนาครูและโรงเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง (Teacher School Quality Program: TSQP): พหุกรณีศึกษา
22 การพัฒนาชุดฝึกอบรมการนิเทศทางไกลสำหรับศึกษานิเทศก์ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
23 ประสิทธิภาพของการบำบัดสุขภาพผู้ป่วยด้วยศิลปะบำบัด ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก
24 โครงการวิจัยแอปพลิเคชัน Smart Learning Smart Lanna Job เพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตเกี่ยวกับครูภูมิปัญญาปราชญ์ล้านนาด้านทักษะอาชีพวิถีล้านนา
25 การพัฒนา Microlearning Inquiry Questions เรื่อง ระบบนิเวศ เพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
26 การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์โดยใช้กระบวนการโค้ชออนไลน์ ในช่วงวิกฤติการณ์ COVID-19 เพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ทางการเงินของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
27 ผลการใช้กระบวนการเกมมิฟิเคชั่นร่วมกับระบบคลังข้อสอบการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ออนไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
28 การขยายผลต้นแบบการสอน English for Integrated Studies (EIS) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน
29 กลยุทธ์การพัฒนาพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมสำหรับนิสิตนักศึกษาผ่านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้การส่งเสริมการยืดหยุ่นทางความคิดเป็นฐาน
30 การพัฒนาหลักสูตรผู้ประกอบการด้วยการเรียนผ่านออนไลน์เพื่อส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการของนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาการพัฒนาหลักสูตรผู้ประกอบการด้วยการเรียนผ่านออนไลน์เพื่อส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการของนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
31 แนวทางการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างสื่อการสอนออนไลน์ สำหรับครูประถมศึกษาด้วยชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
32 การพัฒนามโนทัศน์หลักการใช้ภาษาไทยและความผูกพันในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แนวคิดเกมิฟิเคชันร่วมกับเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อน
33 การพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศออนไลน์เพื่อการบริหารงานของโรงเรียนในเครือข่ายศรีลันตา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
34 การพัฒนาโปรแกรมโค้ชกรอบคิดของครูผู้สอน

image

ภารกิจ ผู้บริหาร ดูทั้งหมด

image

ข่าว สกศ. ดูทั้งหมด